Trung tâm CEDC tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật

Chiều ngày 02/8/2024, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông (Trung tâm CEDC) tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật ở Cơ sở từ thiện xã hội Phật Giáo Chùa Kỳ Quang 2. Đoàn do ThS.NB Ngô Văn Hiền – Giám đốc Trung tâm CEDC làm trưởng đoàn cùng ba thành viên.

Tại đây, đoàn được Hòa thượng Thích Thiện Chiếu – Phó Ban Từ thiện xã hội Trung ương GHPGVN, Trụ trì Chùa Kỳ Quang 2, Giám đốc Cơ sở từ thiện xã hội Phật Giáo tiếp thân mật và đưa đi thăm nơi ăn ở của các trẻ em khuyết tật.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu cho biết, hiện nay Cơ sở từ thiện xã hội Phật Giáo Chùa Kỳ Quang 2 đang nuôi dạy gần 300 trẻ em khuyết tật, những trẻ em này đều bị bỏ rơi. Sau khi nhận được các em, nhà chùa báo cáo cơ quan chức năng để làm các thủ tục pháp lý giao cho nhà chùa nuôi dưỡng.

Cơ sở từ thiện xã hội Phật Giáo Chùa Kỳ Quang 2 hiện nay có 2 nơi nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật. Cơ sở chính tại 154/4A Lê Hoàng Phái, Phường 17, Quận Gò Vấp, TPHCM. Tại đây đã có nhiều trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi được nhà chùa nuôi dưỡng và trưởng thành có vợ có chồng, có việc làm, có gia đình riêng. Hàng năm những em này vẫn về thăm nhà chùa và xem như mái ấm của gia đình chung. Mọi người trìu mến gọi Hòa thượng Thích Thiện Chiếu là “CHA CẢ”.

Đến thăm lần này, thay mặt Trung tâm CEDC, ThS.NB Ngô Văn Hiền đã chuyển số tiền 10.000.000 VNĐ tặng các cháu trẻ em khuyết tật. Số tiền này do các cá nhân là cán bộ, thành viên của Trung tâm CEDC cùng đóng góp.

Trung tâm CEDC là tổ chức khoa học xã hội, hoạt động chính trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông. Song song với nhiệm vụ chính, Trung tâm CEDC còn tích cực tham gia công tác xã hội, thiện nguyện được nhân dân và chính quyền các địa phương ghi nhận.

Cùng có trụ sở chính nằm trên địa bàn Quận Gò Vấp, trong những năm qua, Trung tâm CEDC luôn quan tâm đồng hành, chia sẽ cùng trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng ở Cơ sở từ thiện xã hội Phật Giáo Chùa Kỳ Quang 2.

MINH TRANG, BÌNH, HÙNG